Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Cách nấu cháo cá tầm ăn dặm bổ sung cực nhiều Vitamin cho trẻ

Bé mấy tháng tuổi ăn cháo cá tầm là tốt nhất?

Khi bước sang tháng thứ 6 sữa mẹ không còn đủ năng lượng để giúp bé phát triển, đây là thời điểm để bé tiếp nhận 1 loại thức ăn mới ngoài sữa mẹ chính là cháo ăn dặm. Nhưng mẹ đừng sốt ruột vì cân nặng của bé có thể chững lại. Đây chính là giai đoạn bé đang tập thích nghi với dấu mốc lớn thứ hai trong cuộc đời. Khi bắt đầu cho bé ăn dặm, chúng ta nên cho bé ăn từ loãng tới đặc, từ ít đến nhiều. Thông thường nếu mẹ cho bé ăn đạm động vật, hãy cho bé ăn thịt cá trắng trước, sau đó mới đến thịt cá đỏ.
cháo cá tầm, cách nấu cháo cá tầm, cháo cá tầm cho bé, cháo cá tầm ăn dặm, cá tầm, các món ngon từ cá tầmCá tầm, sụn cá tầm hay trứng cá tầm rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, cung cấp nhiều DHA là nguồn dinh dưỡng quan trong cho bộ não của trẻ nhỏ. Ở các nước phương Tây, các món ăn chế biến từ sụn cá tầm rất phổ biến trong các viện dinh dưỡng nhi cũng như trong các viện dinh dưỡng dành cho người cao tuổi. Các bạn có thể chế biên sụn cá tầm bằng cách hầm súp, hoặc ninh cùng cháo cho trẻ. Chính vì vậy khi bé đến tuổi ăn dặm, bạn hãy nấu cho bé ăn món cháo cá tầm mỗi tuần 1 lần. Dưới đây là công thức nấu cháo cá tầm cho bé ăn dặm ngon không bị tanh và giàu dinh dưỡng nhất.

Cách nấu cháo cá tầm ăn dặm cho trẻ trên 6 tháng tuổi

Để bắt đầu tiến hành nấu món cháo cá tầm cho bé ăn dặm, bạn cần chọn mua được những nguyên liệu thật tươi ngon. cháo cá tầm, cách nấu cháo cá tầm, cháo cá tầm cho bé, cháo cá tầm ăn dặm, cá tầm, các món ngon từ cá tầmCụ thể dưới đây là các thành phần nguyên liệu cần có để nấu 1 nồi cháo cá tầm cho bé ăn cả ngày.
  • + Nguyên liệu: 1 con cá tầm 300g, 2 muỗng đậu xanh không vỏ, 1 củ nghệ, 1/2 chén gạo,1 củ cà rốt, nấm rơm, hành lá.
  • + Bước 1: Gạo, đậu xanh rửa qua đem nấu nhừ (đừng rửa kĩ gạo nhé vì bên ngoài gạo có nhiều chất đạm rất tốt) nghệ, cà-rốt cắt lát theo chiều dọc (cà-rốt cắt đôi rồi cắt tránh dài quá), nấm rơm khô ngâm nước khoảng 10 phút rồi cắt đôi, xé sợi nhỏ, nếu là nấm rơm tươi thì không cần ngâm nước.
  • + Bước 2: Đun nóng chảo rồi cho 1 muỗng súp dầu ăn, cho hỗn hợp cà-rốt, nghệ, nấm rơm vào đảo qua khoảng 30 giây rồi cho cá vào (cá lật qua lật lại thôi). Sau đó cho thêm 1 muỗng súp nước mắm, 1 muỗng súp bột ngọt (hoặc hạt nêm), 1/4 muỗng súp đường.
  • + Bước 3: Sau khi cháo đã nhừ bỏ hỗn hợp trên vào nêm gia vị rồi hầm thêm khoảng 8 – 10 phút sau đó là có thể dùng rồi. Chúc bé ngon miệng với món cháo cá tầm với đậu xanh.
  • + Xem thêm cách nấu cháo ghẹ cho bé!

Giá trị dinh dưỡng trong món cháo cá tầm ăn dặm?

Cá tầm có thịt trắng, dai, có thành phần dinh dưỡng cao, dễ hấp thu và dễ tiêu hoá. Thịt cá chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin B6, B12 ngoài ra còn chứa nhiều omega 3 và omega 6. Hàm lượng DHA trong 100gr thịt các là khoảng 0,54gr, cung cấp DHA cho bà mẹ mang thai và trẻ em. Ngoài ra cá tầm còn cung cấp hàm lượng đáng kể Protein, Niacin và Vitamin 12, những dưỡng chất có lợi cho hoạt động của cơ thể và bộ não của con người. Cụ thể dưới đây là những giá trị dinh dưỡng trong món cháo cá tầm mà các bạn nên biết.
Tên nguyên liệuGiá trị dinh dưỡngCác món ngon liên quan
Cá tầmCá tầm là loại cá sống trong môi trường nước lạnh, thịt cá tầm có màu trắng và rất dễ tiêu hóa. Thịt cá tầm được các nhà nghiên cứu tìm ra hàng loạt các dưỡng chất như Vitamin A, Vitamin B6, Vitamin B12, Photpho, Protein, Niacin, Selen, Omega-3, Omega-6, DHALẩu cá tầm, cá tầm hấp gừng hành và sốt xì dầu, cá tầm nướng muối ớt, cá tầm nấu măng chua, cá tầm nướng
Đậu xanhĐậu xanh có chứa hàm lượng vitamin C, E tăng hệ miễn dịch ở trẻ. Có lượng vitamin A dồi dào giúp cho bé có đôi mắt khỏe mạnh và sáng hơn. Là nguồn cung cấp canxi và sắt hiệu quả, giúp cho hệ xương của bé được phát triển khỏe mạnh, phòng chống nguy cơ thiếu máu ở trẻ.Cháo cá thu đậu xanh, cháo chim câu đậu xanh, cháo ếch đậu xanh, cháo gà đậu xanh nấm hương

Kết: Cách nấu cháo cá tầm ăn dặm ở trên thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Chỉ cần bạn chuẩn bị những nguyên liệu thật tươi ngon và làm theo 3 bước trên đảm bảo bé yêu sẽ có ngay món cháo ăn dặm nóng hổi vào bữa sáng rồi đấy. Chúc bạn thành công và bé yêu ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét